28 tháng 4 2022

Fintech có trụ sở tại Việt Nam Anfin huy động 1,2 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư

 Anfin có trụ sở tại Việt Nam, một công ty fintech với nền tảng giao dịch cổ phiếu độc quyền, hôm nay đã thông báo rằng họ đã huy động được 1,2 triệu đô la Mỹ trong vòng hạt giống do Goodwater Capital và Global Founders Capital (GFC) dẫn đầu - công ty sau này sẽ trở thành nhà đầu tư trở lại.

Anfin
Anfin

Tham gia vòng này là một nhà đầu tư mới, XA Network cũng như First Check Ventures, một nhà đầu tư hiện tại khác của Anfin. Khoản tiền mới sẽ được chuyển thành nỗ lực tăng gấp đôi nhằm phát triển hơn nữa nền tảng của Anfin để cung cấp cho các nhà đầu tư bán lẻ giao dịch cổ phiếu phân đoạn theo thời gian thực.



Khoản đầu tư này được thực hiện sau một thỏa thuận được ký kết vào tháng 12 năm 2021 với Chứng khoán Việt Tín (VTSS), một công ty môi giới được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép tại Việt Nam.


Anfin sẽ hợp tác với VTSS để khai thác chuyên môn và danh mục đầu tư của công ty nhằm mở rộng phạm vi môi giới tài sản tài chính trên nền tảng của mình - ngoài việc nhận được sự hỗ trợ của VTSS để tích hợp và tối ưu hóa hệ thống giao dịch của mình.


Theo một báo cáo gần đây do VinaCapital công bố, chính phủ Việt Nam đặt mục tiêu tăng tỷ lệ thâm nhập môi giới chứng khoán của cả nước lên 10% vào năm 2030 từ mức 3% hiện tại.


Được thành lập vào tháng 6 năm 2021, tham vọng của Anfin là dân chủ hóa khả năng tiếp cận của các nhà đầu tư bán lẻ tại Việt Nam đối với nhiều loại tài sản tài chính khác nhau như cổ phiếu, trái phiếu và các sản phẩm đầu tư có cấu trúc.


Phouc Tran, CEO và Co-founder của Anfin cho biết:


“Chúng tôi rất vui mừng được Goodwater Capital và XA Network tham gia hành trình của mình với tham vọng mang lại cơ hội tiếp cận cho các nhà đầu tư bán lẻ mới và nhiệt tình tại Việt Nam vào giao dịch chứng khoán. Thành tích và kiến ​​thức chuyên môn vững chắc từ cả các nhà đầu tư cũng như những người ủng hộ hiện tại của chúng tôi, những người cũng đã tham gia vòng này củng cố niềm tin cho Anfin trong việc mang đến một phương thức đầu tư mới cũng như để chúng tôi thúc đẩy đầu tư có trách nhiệm và hiểu biết về tài chính cho các nhà đầu tư mới của đất nước chúng tôi . ”


Anfin đã huy động được khoản đầu tư 510.000 đô la Mỹ vào tháng 10 năm 2021 từ GFC, First Check Ventures và R2 Venture Partners.


Hai công ty trước đây đang quay lại các nhà đầu tư đã tham gia vào vòng hạt giống này. Vào tháng 11 năm 2021, công ty đã huy động được 125.000 đô la Mỹ khác từ Y-Combinator (YC) và sẽ tham gia Lô YC Winter 2022 (W22) từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay. Anfin có 30 người trong đội ngũ của mình tại Việt Nam và đặt mục tiêu tăng số lượng nhân viên của mình lên 200 người vào cuối năm 2022.


Hình ảnh nổi bật: [Left to Right] Chi Pham, Director of Operations, Phuoc Tran, Co-founder & CEO, Michael Do, Co-founder & CPO and Hiep Nguyen, Tech Lead 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2022 Toàn bộ bản quyền thuộc LAMTHEATM.NET