28 tháng 4 2022

Các loại gian lận thương mại điện tử và cách bảo vệ chống lại chúng

 Các nhà bán lẻ thương mại điện tử đối phó với trung bình 206.000 cuộc tấn công web mỗi tháng . Hiểu biết về các loại gian lận thương mại điện tử khác nhau là điều cần thiết nếu bạn muốn biết cách ngăn chặn chúng một cách hiệu quả.

gian lận thương mại điện tử

Khi người tiêu dùng tiếp tục chuyển sang mua sản phẩm chủ yếu trực tuyến, các doanh nghiệp nhỏ đang phải thích ứng với những thay đổi này và đáp ứng sở thích của khách hàng. Đại dịch COVID-19 buộc các nhà bán lẻ phải nắm lấy các kênh mua sắm trực tuyến, tạo ra  sự tăng trưởng vượt bậc cho ngành thương mại điện tử vào năm 2020.



Đây là một tin tuyệt vời đối với các nền kinh tế đang gặp khó khăn, nhưng liên quan đến các nhà bán lẻ thiếu kinh nghiệm điều hành hoạt động kinh doanh trực tuyến, không nhận thức được các mối đe dọa tiềm ẩn do những kẻ lừa đảo đang chực chờ.


Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá ba loại gian lận không có thẻ phổ biến nhất mà các doanh nghiệp thương mại điện tử gặp phải và cung cấp các chiến thuật mà bạn có thể sử dụng để giúp bảo vệ mình khỏi chúng.


Gian lận chiếm đoạt tài khoản

Như tên cho thấy,  gian lận chiếm đoạt tài khoản (ATO) xảy ra khi người dùng trái phép có quyền truy cập vào tài khoản khách hàng.


Mặc dù điều này có thể dễ dàng xảy ra khi chia sẻ thông tin đăng nhập của bạn với một bên khác, nhưng bạn sẽ tìm thấy thủ phạm phổ biến nhất cho gian lận ATO là vi phạm dữ liệu.


Những kẻ gian lận có thể lấy thông tin đăng nhập bị đánh cắp một cách bất hợp pháp và sử dụng thông tin này để truy cập vào tài khoản cá nhân của một người.


Bất kể nguyên nhân là gì, hậu quả của kiểu gian lận này thường nhanh chóng và nặng nề. Trong bối cảnh, người dùng trái phép có mục đích thực hiện càng nhiều giao dịch gian lận càng tốt trước khi nạn nhân đóng tài khoản hoặc đóng băng phương thức thanh toán của họ.


Phương pháp hiệu quả nhất để ngăn chặn gian lận ATO là đầu tư vào một công cụ bảo vệ tài khoản. Với  Vesta Account Protect , bạn có thể phát hiện và ngăn chặn gian lận ở cấp tài khoản mà không cần đợi cho đến khi kẻ lừa đảo thực hiện một giao dịch tài chính.


Gian lận khoản bồi hoàn

Gian lận bồi hoàn là một trong những loại hoạt động gian lận phổ biến nhất trên các nền tảng thương mại điện tử.


Tình huống này liên quan đến việc ai đó thực hiện mua hàng trực tuyến và sau đó yêu cầu khoản bồi hoàn từ bộ xử lý thanh toán mà họ đã sử dụng.


Để giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc này, họ sẽ tuyên bố rằng giao dịch đó là gian lận hoặc không hợp lệ.


Bản thân khách hàng được hoàn lại số tiền đã bỏ ra, nhưng nhà bán lẻ phải trả theo giá trị giao dịch.


Nhà bán lẻ sẽ phải trả chi phí cho hàng tồn kho bị mất và họ cũng có nguy cơ phải đối phó với phí xử lý giao dịch tăng lên nếu có quá nhiều khoản bồi hoàn được gửi trong một khoảng thời gian nhất định.


Cách tốt nhất để nhà bán lẻ thương mại điện tử ngăn chặn các khoản bồi hoàn là triển khai một giải pháp gian lận cung cấp bảo đảm bồi hoàn.


Bảo lãnh thanh toán Vesta  là một dịch vụ được quản lý hoàn toàn, đã được chứng minh, giúp các doanh nghiệp kỹ thuật số loại bỏ hoàn toàn rủi ro gian lận thanh toán.


Với Đảm bảo thanh toán, tất cả các giao dịch được Vesta chấp thuận đều được hỗ trợ bởi đảm bảo không gian lận trách nhiệm pháp lý của chúng tôi, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc thanh toán phí bồi hoàn.


Gian lận tam giác

Trái ngược với các loại gian lận khác, gian lận tam giác có nhiều liên quan hơn.


Trên thực tế, nó yêu cầu ba thành phần riêng biệt để hoàn thành. Chúng bao gồm người thực hiện hành vi gian lận, chính cửa hàng và người mua sắm trực tuyến.


Đầu tiên, kẻ lừa đảo sẽ tạo ra một doanh nghiệp thương mại điện tử bán các sản phẩm hợp pháp. Khi khách hàng đặt hàng từ cửa hàng này, họ sử dụng thông tin thẻ tín dụng bị đánh cắp  để mua các sản phẩm tương tự từ một cửa hàng khác.


Sau đó, họ vận chuyển các mặt hàng đã mua cho khách hàng. Nhìn bề ngoài, những người đặt hàng có thể không nhận thấy bất cứ điều gì khác thường. Nạn nhân chính là những người đã bị đánh cắp thông tin tài chính của họ.


Cửa hàng mua hàng hóa cũng bị như vậy.


Gian lận tam giác là một dạng gian lận đặc biệt khó phát hiện và phương pháp tốt nhất để ngăn chặn nó là giao tiếp với những khách hàng mà bạn nghi ngờ là nạn nhân của gian lận tam giác.


Đầu tiên, hãy xác định trang web giả mạo mà họ đã truy cập để mua sản phẩm. Thu thập càng nhiều thông tin về người bán càng tốt, bằng cách này, bạn có thể đưa ra một trường hợp mạnh mẽ để xóa trang web của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2022 Toàn bộ bản quyền thuộc LAMTHEATM.NET