29 tháng 4 2022

Đan Mạch không sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong du lịch hàng không nội địa vào năm 2030

 Đan Mạch đã thông báo rằng họ sẽ loại bỏ nhiên liệu hóa thạch được sử dụng trong tất cả các hoạt động bay nội địa vào năm 2030, nhằm đáp ứng các mục tiêu khí hậu của mình.

Hãng hàng không Đan mạch



Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen, trong một bài phát biểu vào đêm giao thừa, đã nhấn mạnh sự quan tâm của bà trong việc loại bỏ tất cả nhiên liệu hóa thạch được sử dụng trong du lịch hàng không trong nước, đồng thời thừa nhận rằng các kế hoạch vẫn đang được phát triển để đạt được mục tiêu của bà.


Đan Mạch đang hướng tới việc giảm 70% tổng lượng khí thải CO2 vào năm 2030, so với con số được ghi nhận vào năm 1990.


"Đi du lịch là để sống, và do đó chúng tôi bay", Frederiksen lưu ý, trong khi tuyên bố về chiến lược của mình.


Frederiksen tuyên bố: “Khi các quốc gia khác trên thế giới đã quá chậm, thì Đan Mạch phải dẫn trước và nâng cao hơn nữa”.


Frederiksen thừa nhận rằng sẽ rất khó khăn nếu không khai thác các chuyến bay nội địa chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, mặc dù các nhóm nghiên cứu cũng như các doanh nghiệp đang tìm cách đạt được mục tiêu này.


Trong khi đó, công ty hàng không vũ trụ Airbus đã công khai ý định của mình trong việc phát triển máy bay chạy bằng hydro, với kế hoạch vận hành chúng vào năm 2035.


Đan Mạch đang tìm cách đạt được các mục tiêu về khí hậu bằng cách sử dụng hydro có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo để vận hành máy bay.


Tuy nhiên, vẫn chưa biết liệu công nghệ này có xuất hiện vào năm 2030 hay không.


Thụy Điển cũng đã đưa ra thông báo rằng họ sẽ ngừng khai thác các chuyến bay nội địa chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2030, với quốc gia Scandinavia cũng hy vọng chứng kiến ​​chuyến bay quốc tế xanh vào năm 2045.


Đầu năm 2021, chính phủ Thụy Điển tuyên bố ý định tăng phí sân bay đối với các máy bay được cho là gây ô nhiễm nghiêm trọng.


Trong khi đó, Pháp đang tiến tới cấm đi lại bằng đường hàng không trong nước khi các chuyến tàu có thể đi đến cùng một điểm đến trong vòng chưa đầy 150 phút.


Các bước này có thể ảnh hưởng đến việc đi lại giữa Paris và Lyon, Bordeaux và Nantes, trong số các thành phố khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2022 Toàn bộ bản quyền thuộc LAMTHEATM.NET